Sự khác biệt trong quy hoach mở điểm kinh doanh và tối ưu điểm bán.            

Việc đặt địa điểm kinh doanh là công việc đầu tư 1 lần cho kết quả lâu dài. Nếu đặt địa điểm kinh doanh đúng vị trí tốt sẽ mang về doanh thu tốt và ngược lại, và cuối cùng nó quyết định lợi nhuận của chính địa điểm kinh doanh đó mang lại.

Công việc mở mới 1 điểm kinh doanh trải qua 3 bước:

Bước 1: Xác định sẽ phục vụ khu nào/ cụm dân cư nào? Độ lớn của thì trường tại khu này/ cụm dân cư này để từ đó dự báo doan thu.

Bước 2: Mở trên trục nào, vị trí nào, nhận diện, tiếp cận...

Bước 3: Tiêu chí về mặt bằng bao gồm: Ngang mặt tiền, diện tích, giá thuê, hiện trạng và các tiêu chí khác.

Trước đây phần các Công ty mở chuỗi đi theo cách làm cũ:

  • Lên quy hoạch;
  • Mở nhanh tốc độ cao theo target đủ số lượng (Chạy đủ target.....)
  • size cửa hàng theo 1,2,3 mô hình cố định;
  • Danh mục sản phẩm chốt "chết" theo mô hình.
  • Khi bán không đạt hoặc vượt -> cắt giảm diện tích hoặc tăng diện tích, giảm danh mục hàng hoá, tăng doanh mục hành hoá.. -> Tốn nhiều chi phí (Thiệt hại xây dựng, xử lý tồn kho, thuê thêm diện tích liền kề giá cao, sửa chữa, cải tạo....)

 Nhận thấy cần có sự thay đổi TRONG CÁCH LÀM MỚI. Giải quyết theo bài toán ngược để TỒN TẠI nhất là trong tình hình kinh tế suy thoái, sức mua giảm:

Thông qua hệ thống bản đồ Gis - Maps tính toán sẽ giúp ích cho:

         Mở mới shop:

  • Xác định cụm dân cư sẽ phục vụ và độ lớn thị trường (Dự báo doanh thu)?
  • Phát hiện ra những vùng tiềm năng chưa phục vụ để mở bổ sung?
  • Xác định Khoản cách giữa 2 cửa hàng tại 1 khu vực phục vụ là phù hợp nhất, tối ưu nhát chi phí đầu tư mà vẫn phục vụ hết lượng dân cư tại điểm mở.
  • Phát hiện ra những nơi quá dầy, chồng lấn lên nhau dẫn đến doanh thu không cao và tăng chi phí để tối ưu lại việc bố trí, gôm nhiều điẻm bán lại thành 1 tăng thêm diện tích hoặc giảm bớt diện tích để tối ưu chi phí....
  • Diện tích shop mở phù hợp tại vị trí chọn khi có đủ các thông tin để tối ưu chi phí.

     

    Kinh doanh:

    • Cung cấp thông tin để quyết mô hình shop kinh doanh phù hợp.
    • Cung cấp thông tin độ lớn thị trường vùng thương mại để có kế hoạch tối đa doanh thu vùng thương mại.
    • Cung cấp thông tin để lên Danh mục sản phẩm phù hợp với vùng mở.
    • Cung cấp thông tin về các chuỗi kinh doanh bán lẻ  đối thủ  có kế hoach tính toán trong làm chương trình chiến giá,  Marketing, đánh chiếm thị trường và  ..


0
Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi email cho chúng tôi
Cửa hàng