Việc đặt địa điểm kinh doanh là công việc đầu tư 1 lần cho kết quả lâu dài. Nếu đặt địa điểm kinh doanh đúng vị trí tốt sẽ mang về doanh thu tốt và ngược lại, và cuối cùng nó quyết định lợi nhuận của chính địa điểm kinh doanh đó mang lại.
Công việc mở mới trải qua 3 bước:
Bước 1: Xác định sẽ phục vụ khu nào/ cụm dân cư nào? Độ lớn của thì trường tại khu này/ cụm dân cư này (Dự báo doan thu)
Bước 2: Mở trên trục nào, vị trí nào.
Bước 3: Ngang mặt tiền, diện tích, giá thuê....
Trước đây công việc quy hoạch mở mới đi theo hướng đi khảo sát nhìn nhận ra quyết định.
Đây là một công cụ hỗ trợ giúp việc quy hoạc mở mới, mở bổ sung, tái bố trí, di dời bằng dữ liệu thông qua hệ thống tính toán sẽ giúp ích:
Mở mới địa điểm, di dời và đóng đóng địa điẻm hiệu quả chi phí.
- Xác định cụm dân cư sẽ phục vụ và độ lớn thị trường (Dự báo doanh thu).
- Phát hiện ra những vùng tiềm năng chưa phục vụ để mở bổ sung.
- Xác định Khoản cách giữa 2 cửa hàng tại 1 vị trí cụ thể.
- Tối ưu điểm bán: Phát hiện ra những nơi quá dầy, chồng lấn lên nhau dẫn đến doanh thu không cao và tăng chi phí....
- Diện tích shop mở phù hợp tại vị trí chọn khi có đủ các thông tin.
Thông qua hệ thống bản đồ điện tử Maps - Gis sẽ giúp ra quyết đinh trong phát triển mặt bằng và kinh doanh:
- Cung cấp thông tin để quyết mô hình shop kinh doanh phù hợp thông qua dự báo doanh thu.
- Cung cấp thông tin độ lớn thị trường vùng thương mại để có kế hoạch tối đa doanh thu vùng thương mại.
- Cung cấp thông tin để lên Danh mục sản phẩm phù hợp với vùng mở.
- Cung cấp thông tin về các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam,các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hoá, chung cư, khu công nghiệp, toà nhà chúng cư, khu nhà trọ ..... để làm chương trình khuyến mãi......